Hôm nay :

Hotline: 098 530 59 94

Chúng ta có thể thấy thằng ngân hàng hiện nay đã tích cực triển khai vay tín chấp, tuy nhiên do nguồn vốn đâu tư cũng như vấn đề nợ xấu nên các ngân hàng vay tín chấp đang khá dè chừng nên đưa qua quy định thẩm định chặt chẽ.
Có khá nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP. HCM chia sẽ rằng, trước sự biến động của nền kinh tế thị trường, giá cả leo thang khiến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ít nhiều bị ảnh hưởng khi sức mua của người tiêu dùng giảm mạnh… Nên rất khó khăn trong vấn đề đầu tư tích lũy.


Hiện nay, các ngân hàng nhà nước đang xâm nhập vào thị trường vay tín chấp với biểu hiện chủ trương xếp hạng các doanh nghiệp lớn với độ uy tín tín nhằm thúc đẩy kiểu vay tiền không thế chấp phát triển mạnh mẽ hơn. Như vậy các doanh nghiệp hãy triển khai những dự án kinh doanh có tính khả thi, NHNH sẽ chấp nhận cho vay khi thiếu tài sản đảm bảo.
Vay tín chấp doanh nghiệp đang có xu hướng tăng mạnh
Theo khảo sát thì vaynhanh24h.net cũng nhận thấy các nhu cầu vay vốn tiêu dùng vào dịp cuối năm của doanh nghiệp tăng. Vì vào độ cuối năm người dân tăng mạnh nhu cầu mua sắm vậy nên cần phải có sự góp sức từ 2 phía cung và cầu thì mới giữ vừng vị thế.

một lãnh đạo Hiệp hội DN TP.HCM đã chia sẻ:”Chúng tôi cũng thấu hiểu, bản thân NH cũng là một định chế tài chính, nên phải thận trọng trong cho vay, nhất là với tín dụng tín chấp. Vì người chịu trách nhiệm cuối cùng vẫn là bản thân các NH. Thế nhưng, nếu không hỗ trợ DN vượt qua khó khăn lúc này thì NH cũng khó có thể tăng trưởng tín dụng”

Trong thời gian qua vaytienkhongthechap365 thấy rằng các ngân hàng nhà nước luôn yêu cầu ngân hàng thương mại phải triển khai gắt gao quá trình khai thác thông tin của doanh nghiệp từ trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam để làm cơ sở xếp hàng ưu tiên cho vay tín chấp. Tuy nhiên khách hàng cũng phải lưu ý rằng nguồn vốn hỗ trợ cho vay tín chấp chỉ giành cho những dự án kinh doanh tốt.

Những điều này đã giải thích cho việc mặc dù nhà nước đã cho phép vay vốn ngân hàng không thế chấp nhưng 3 năm gần nay quy mô không được mở rộng mà ngày càng thu hẹp lại vì cơ cấu nợ xấu tăng lên. Vì thế cần phải dè chừng những đơn vị doanh nghiệp có số liệu hoạt động chưa rõ ràng, những thông tin cung cấp còn khá uẩn khúc. Hãy thận trọng sàng lọc kỹ đối tượng đi vay tín chấp.


Tóm lại để có thể mở rộng thị trường vay tín chấp thì các ngân hàng thương mại cũng như ngân hàng nhà nước phải kiểm soát được nợ xấu, rủi ro. Bên cạnh đó tốc độ tăng trưởng còn phụ thuộc vào nguồn vốn cho vay, không thể cung kích nguồn cầu bằng những hành động giảm lãi suất vay tín chấp.

Đăng nhận xét

BACK TO TOP